. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
เทรนด์ สำหรับนักพัฒนาเว็บไซด์ ปี 2015 THE PROTOTYPE by CA@PIM

breaking news

เทรนด์ สำหรับนักพัฒนาเว็บไซด์ ปี 2015

เมษายน 3rd, 2015 | by administrator
เทรนด์ สำหรับนักพัฒนาเว็บไซด์ ปี 2015
Me Style
0

          หลายปีที่ผ่านมาที่เราได้พูดถึงการขยายตัวของผู้ใช้สมาร์ทโฟน และในปีนี้ก็ยังเป็นเช่นนั้น สมาร์ทโฟนยังคงมีอิทธิพลและเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาอยู่ ผู้พัฒนาทั้งหลายจะปรับตัวอย่างไรเพื่อความอยู่รอดของเว็บไซต์

           จากการเสวนาเว็บเทรนด์ 2015 ที่จัดโดยสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย มีผู้ร่วมเสวนาคือ คุณอัครวุฒิ ตำราเรียง จาก Marvelic Engine, คุณณิชา จุฑาศิริวงศ์ จาก LnwShop, คุณจักรพงษ์ คงมาลัย จาก Sanook Online, คุณศิวัตร เชาวรียวงษ์ จาก M Interaction และคุณศุภเดช สุทธิพงศ์คณาสัย จากสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ได้ร่วมกันวิเคราะห์กำหนดทิศทางการพัฒนาเว็บไซต์ในปี 2015 นี้ แต่จะเป็นอย่างไร ติดตามอ่านกันได้เลย

 .

#1 มือถือต้องมาก่อน Mobile First

          จากยอดการใช้งานมือถือที่เพิ่มมากขึ้น เว็บไซต์ต่างๆจึงต้องปรับหน้าเว็บให้รองรับการใช้งานผ่านมือถือด้วย ซึ่งสามารถทำได้ทั้งการสร้างแอพพลิเคชั่นเป็นของตัวเอง (แต่อาจมีค่าใช้จ่ายสูง) หรือทำหน้าเว็บให้เป็น Responsive ย่อขยายตามขนาดหน้าจออุปกรณ์ โดยผู้พัฒนาจะต้องทำหน้าเว็บไซต์ออกมาหลายขนาด โดยเริ่มจากหน้าจอมือถือก่อน

 .

#2 ระบบ Payment Gateway

          การชำระเงินที่สะดวกสบาย ก็เป็นอีกสิ่งที่ทำให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตขึ้นได้ เว็บไซต์จึงจำเป็นต้องมีระบบ Payment Gateway หรือการชำระเงินออนไลน์ผ่านมือถือ เพื่อความสะดวกในการโอนเงินของผู้ซื้อ และความรวดเร็วในการปิดการขาย ควรใช้งานร่วมกับระบบการจัดการเอนจิ้นอัตโนมัติ เพื่อลดปัญหาการจองซ้ำซ้อน หรือหลุดจอง

 .

#3 Socail Media

          ปัจจุบันคนเสพสื่อจาก Socail Media เป็นส่วนใหญ่ หากเว็บไซต์ของเราสามารถใช้บัญชี Socail Media ในการล็อกอินเข้าใช้งานได้เลย จะทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียเวลากับการสมัครสมาชิกใหม่ จะเห็นได้ว่าเว็บไซต์ที่สามารถลิ้งค์กับได้เลย จะมียอดผู้เข้าชมที่สูงกว่า

 .

#4 การโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

          การใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือ ทำให้เราสามารถรู้ location ของผู้ใช้ได้ จึงเป็นโอกาสที่เราจะยิงโฆษณาได้ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น เช่น ถ้าผู้ใช้อยู่ใกล้ทะเล เราอาจจะยิงโฆษณาครีมกันแดดไป เป็นต้น

การยิงโฆษณาที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค จะส่งผลให้เปอร์เซ็นการเลือกซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 .

#5 เข้าถึงผู้บริโภค

          การขยายฐานธุรกิจที่รวดเร็วที่สุด คือการเข้าถึงผู้บริโภคให้มากที่สุด ตัวอย่างเช่น บริการ Supermarket Online  ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศจีนขณะนี้ เนื่องจากเป็นการเจาะตลาดกลุ่มใหญ่ อย่างคนทั่วไป ที่จำเป็นต้องซื้อของใช้อุปโคบริโภคอยู่แล้ว ธุรกิจจึงขยายตัวอย่างรวดเร็ว แต่การที่เขาจะทำแบบนี้ได้ เขาต้องมีการจัดการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ มีโกดังเก็บสินค้าอยู่ครอบคลุมทุกรัฐในจีน

ที่มา : http://www.ihdigital.co.th/digital-trends-2015/

.

.

ติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่ :  http://issuu.com/theprototype/docs/issue1

Share This:

Comments are closed.