breaking news

นักปั้นแบรนด์มือทอง Pyndela

เมษายน 3rd, 2015 | by administrator

 

Pyndela2            Pyndela แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นของคนไทยที่ประสบความสำเร็จ ดังไกลจนถึง New York Fashion Week   จากความชอบและรักการแต่งตัวเป็นชีวิตจิตใจ บวกกับการแต่งกายที่เป็นแบบฉบับเฉพาะตัว จึงเป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์ Pyndela

          นางสาวพิณทิพย์ วงศ์ลี้เจริญ เล่าถึงประสบการณ์ปั้นแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองว่า หัวใจของการสร้างแบรนด์เสื้อผ้านอกจากเรื่องดีไซน์แล้ว ความเข้าใจธุรกิจ เครือข่าย และทำเลที่เหมาะสมก็สำคัญ

          “การสั่งสมประสบการณ์ ค่อยๆเรียนรู้ในธุรกิจ และเลือกที่จะสร้างแบรนด์ในสิ่งที่ตัวเองชอบ  หากเราชอบอะไร เราก็จะทำในสิ่งที่เราชอบแบบเต็มที่ สุดความสามารถและมีความสุขไปกับมัน  เหมือนพลอยที่ชอบการแต่งตัว ชอบแฟชั่น พลอยจึงทำแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นในแบบที่พลอยชอบ จากการทำแบรนด์เสื้อผ้า Pyndela จึงพบว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำธุรกิจ คือการมี Connection ที่มากและการเลือกหาทำเลที่ตั้งที่เหมาะสมกับ Brand ของเรา ตรงกับบริเวณกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าของเราอาศัยอยู่”

.

Pyndela3

          นอกจากนี้ ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าในยุคดิจิทัลต้องรู้จักใช้สื่อสังคมออนไลน์ให้เป็นประโยชน์ในการเพิ่มช่องทางการขาย สร้างการเป็นที่รู้จัก เพราะวัฒนธรรมปากต่อปากผ่านการแชร์บนโลกออนไลน์ช่วยกระตุ้นการซื้อได้

.

          “การใช้สื่อ Social Media ให้เป็นประโยชน์ ซึ่งถือเป็นช่องทางการสื่อสารที่น่าสนใจที่สุดที่ไม่ต้องเสียเงินลงทุนมาก แต่ได้ผลกลับมาอย่างมากมายมหาศาล จากการแชร์ เพราะคนในสังคมสมัยนี้ติดเทคโนโลยี และเกือบทุกคนมี Smart phone เป็นของตัวเอง เป็นปัจจัยที่ห้าในชีวิต จึงเล็งเห็นว่าการใช้พื้นที่ตรงนี้จึงเป็นช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสมที่สุดสำหรับยุคสมัยนี้”

          นอกจากนั้น นางสาวพิณทิพย์มองเทรนด์แฟชั่นในปี 2015 ว่า ชุดเดรสที่ใส่ได้ทั้งในชีวิตประจำวันตอนกลาวันและออกงานกลางคืนเ เทรนด์การออกแบบต้องตอบโจทย์การผสมผสานทั้งความเรียบงานและดีไซน์ที่หลากหลาย แหวกแนว เพื่อสร้างความลงตัวในแบบฉบับของตัวเอง

.

ติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่ :  http://issuu.com/theprototype/docs/issue1

.

………………ปรานต์สิริ  วรเพียรกุล

Share This:

Comments are closed.