Pyndela แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นของคนไทยที่ประสบความสำเร็จ ดังไกลจนถึง New York Fashion Week จากความชอบและรักการแต่งตัวเป็นชีวิตจิตใจ บวกกับการแต่งกายที่เป็นแบบฉบับเฉพาะตัว จึงเป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์ Pyndela
นางสาวพิณทิพย์ วงศ์ลี้เจริญ เล่าถึงประสบการณ์ปั้นแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองว่า หัวใจของการสร้างแบรนด์เสื้อผ้านอกจากเรื่องดีไซน์แล้ว ความเข้าใจธุรกิจ เครือข่าย และทำเลที่เหมาะสมก็สำคัญ
“การสั่งสมประสบการณ์ ค่อยๆเรียนรู้ในธุรกิจ และเลือกที่จะสร้างแบรนด์ในสิ่งที่ตัวเองชอบ หากเราชอบอะไร เราก็จะทำในสิ่งที่เราชอบแบบเต็มที่ สุดความสามารถและมีความสุขไปกับมัน เหมือนพลอยที่ชอบการแต่งตัว ชอบแฟชั่น พลอยจึงทำแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นในแบบที่พลอยชอบ จากการทำแบรนด์เสื้อผ้า Pyndela จึงพบว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำธุรกิจ คือการมี Connection ที่มากและการเลือกหาทำเลที่ตั้งที่เหมาะสมกับ Brand ของเรา ตรงกับบริเวณกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าของเราอาศัยอยู่”
.
นอกจากนี้ ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าในยุคดิจิทัลต้องรู้จักใช้สื่อสังคมออนไลน์ให้เป็นประโยชน์ในการเพิ่มช่องทางการขาย สร้างการเป็นที่รู้จัก เพราะวัฒนธรรมปากต่อปากผ่านการแชร์บนโลกออนไลน์ช่วยกระตุ้นการซื้อได้
.
“การใช้สื่อ Social Media ให้เป็นประโยชน์ ซึ่งถือเป็นช่องทางการสื่อสารที่น่าสนใจที่สุดที่ไม่ต้องเสียเงินลงทุนมาก แต่ได้ผลกลับมาอย่างมากมายมหาศาล จากการแชร์ เพราะคนในสังคมสมัยนี้ติดเทคโนโลยี และเกือบทุกคนมี Smart phone เป็นของตัวเอง เป็นปัจจัยที่ห้าในชีวิต จึงเล็งเห็นว่าการใช้พื้นที่ตรงนี้จึงเป็นช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสมที่สุดสำหรับยุคสมัยนี้”
นอกจากนั้น นางสาวพิณทิพย์มองเทรนด์แฟชั่นในปี 2015 ว่า ชุดเดรสที่ใส่ได้ทั้งในชีวิตประจำวันตอนกลาวันและออกงานกลางคืนเ เทรนด์การออกแบบต้องตอบโจทย์การผสมผสานทั้งความเรียบงานและดีไซน์ที่หลากหลาย แหวกแนว เพื่อสร้างความลงตัวในแบบฉบับของตัวเอง
.
ติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://issuu.com/theprototype/docs/issue1
.