breaking news

efin ชี้ Auto Trade ใช้ง่ายซื้อขายหุ้นโดยอัตโนมัติ

สิงหาคม 27th, 2015 | by administrator
efin ชี้ Auto Trade ใช้ง่ายซื้อขายหุ้นโดยอัตโนมัติ
Econ&Biz News
0

      บริษัท ออนไลน์ แอสเซ็ท จำกัด เผยถึงแนวโน้มพฤติกรรมการเทรดหุ้นออนไลน์มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงได้พัฒนาฟังก์ชัน Auto Trade เพื่อช่วยในซื้อขายการลงทุนได้โดยไม่ต้องเสียเวลา สามารถรองรับการตั้งเงื่อนไขในการส่งคำสั่งซื้อขายแบบอัตโนมัติ พร้อมทั้งยังรองรับนโยบายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในการส่งเสริมให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนที่มั่งคั่งยั่งยืน และขยายโอกาสการลงทุนให้หลากหลายด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

      นายพรเลิศ เตชะรัตโนภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออนไลน์ แอสเซ็ท จำกัด เผยถึงแนวโน้มพฤติกรรมการเทรดหุ้นออนไลน์มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมามีการเทรดดิ้งรวม 8,295,015.44 ล้านบาท แบ่งเป็น “ออนไลน์เทรดดิ้ง” 45.22 % และเทรดหุ้นแบบปกติ 54.78 % ทั้งนี้ในครึ่งปีแรกของปี 2558 มีการเทรดหุ้นออนไลน์รวมทั้งสิ้น 4,291,906.11 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากพฤติกรรมการใช้งานและความต้องการรับข้อมูลข่าวสารให้รอบด้านส่งผลให้นักลงทุนมีการใช้งานแอพพลิเคชั่นทางออนไลน์มากขึ้น โดยตั้งเป้าภายในสิ้นปี 2558   ไว้ว่าแอพพลิเคชั่น “efin Trade Plus” จะสามารถใช้งานได้เพิ่ม 15 บริษัทหลักทรัพย์จากปัจจุบันอยู่ที่ 12 บริษัทหลักทรัพย์ และ “Auto Trade” จะสามารถใช้งานได้ถึง 5 บริษัทหลักทรัพย์ ภายในสิ้นปี 2558  ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) , บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด นอกจากนี้ยังรองรับนโยบายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในการส่งเสริมให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนที่มั่งคั่งยั่งยืน และขยายโอกาสการลงทุนให้หลากหลายด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

      นายวชิรเมษฐ์ ธเนศสถิตย์พงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ออนไลน์ แอสเซ็ท จำกัด  ยังกล่าวว่า ฟังก์ชัน Auto Trade ที่เพิ่มขึ้นมาในแอพลิเคชั่น efin Trade Plus  ซึ่งเป็นแอพลิเคชั่นซื้อขายหลักทรัพย์ทางออนไลน์ โดยได้พัฒนาฟังก์ชัน Auto Trade มาประมาณ 2 ปี ทั้งนี้ได้ทำการศึกษาและเก็บข้อมูลจากพฤติกรรมของนักลงทุนของไทยเพื่อใช้ในการพัฒนาระบบ Auto Trade ให้มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุดทั้งนี้ระบบจะสามารถรองรับการตั้งเงื่อนไขในการส่งคำสั่งซื้อขายแบบอัตโนมัติ  โดยที่ระบบ Auto Trade จะช่วยป้องกันการศูนย์เสียการลงทุนของนักลงทุนโดยที่จะมีการตั้งคำสั่งโดยอัตโนมัติ ผสานการทำงานร่วมกับ Portfolio Alert และ Technical Chart Alert ซึ่งจะคอยตรวจจับหุ้นในพอร์ต พร้อมแจ้งเตือนราคาและการซื้อขายที่มีการจับคู่ตามที่กำหนด ทำให้เมื่อถึงค่าเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ระบบจะทำการส่งคำสั่งซื้อขายอัตโนมัติให้ทันที รวมทั้งแจ้งเตือนผ่านระบบส่งข้อความไปยังโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะตอบโจทย์ในกลุ่มวัยทำงาน ที่มีความชำนาญในการเล่นหุ้นอยู่แล้ว แต่ต้องการความสะดวกสบายจากฟังก์ชั่นการใช้งานพิเศษต่างๆที่ช่วยให้สามารถซื้อขายได้โดยไม่ต้องเสียเวลาเฝ้าหน้าจอ ตลอดจนจับกลุ่มนักลงทุนที่ต้องการโปรแกรมซื้อ-ขายแบบอัตโนมัติ ซึ่งมีฟังก์ชั่นการใช้งานพิเศษตอบสนองได้ตามเงื่อนไขที่นักลงทุนกำหนดเองได้เป็นอย่างดี

 

สัญลักษณ์ ยานาหมอ

 

 

Share This:

Comments are closed.