breaking news

ล้ง1919 ที่เที่ยวใหม่ สไตล์จีนแฝงกลิ่นอายไทยโบราณ

กรกฎาคม 2nd, 2018 | by administrator
ล้ง1919 ที่เที่ยวใหม่ สไตล์จีนแฝงกลิ่นอายไทยโบราณ
ไม่มีหมวดหมู่
0

หากใครได้เดินทางไปแถว ๆ วงเวียนใหญ่ คงจะพลาดไม่ได้กับสถานที่เที่ยวสไตล์จีน ริมน้ำเจ้าพระยา สถานที่นั้นก็คือ ล้ง1919

หากใครได้เดินทางไปแถวๆวงเวียนใหญ่คงจะพลาดไม่ได้กับสถานที่เที่ยวสไตล์จีน ริมน้ำเจ้าพระยาสถานที่นั้นก็คือ “ล้ง1919” จากอดีตโกดังและชุมชนจีนเก่า กลายมาเป็นสถานที่เที่ยวให้ผ้คู นได้เดินทางไปสักการะศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว ที่ทุกคนที่เดินทางไปเคารพบูชาด้วยความศรัทธา

ล้ง1919 มีเสน่ห์ที่สำคัญมากมาย เช่น มุมถ่ายภาพสุดเก๋ที่จะทำให้ทุกคนอินไปกับบรรยากาศสถาปัตยกรรมจีนแท้ๆ และยังคงกลิ่นอายของชุมชนจีนในสยามประเทศ อีกทั้งยังมีร้านค้าขายของสไตล์จีนอีกมากมาย รวมถึงร้านอาหารมากมายที่พร้อมขายให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมพักผ่อนชมบรรยากาศได้ทานกันอย่างอิ่มอร่อย

สำหรับบรรยากาศโดยรวมของล้ง 1919 นั้นทำให้รู้สึกว่าตัวเองได้ย้อนยุคเข้าไปสู่เมืองจีนสมัยอดีต ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเดินอยู่ในย่านการค้าของจีนในหนังจีนที่เคยดูในวัยเด็ก แล้วที่สำคัญนั้นคือ ภายในล้ง1919 มีร้านขายของที่ระลึกที่ขายของเกี่ยวกับผ้าลายจีน เครื่องประดับต่างๆ ซึ่งโดยรวมกระผมคิดว่าสถานที่แห่งนี้น่าสนใจและลูกหลานเชื้อมังกรอย่างพวกเราควรเดินทางมาและพาปู่ย่าตายายของเรามาย้อนอดีตอันแสนอบอุ่นกันอีกครั้ง ณ ล้ง1919

ในส่วนของการเดินทางก็ง่ายนิดเดียวมีวิธีให้เลือกหลายแบบ

1.ทางล้ง1919 มีเรือฟรีบริการจากเอเชียทีคตรงมาถึงงได้เลย

2.หากเดินทางด้วยรถเพียงแค่ข้ามสะพานพระปกเกล้ามาเข้าซอยวัดอนงคารามวรวิหารแล้วเดินทางไปอีก 2 กม.ก็จะเจอป้ายเขียนว่า ล้ง1919 ก็เลี้ยวเข้าไปตามทางไม่เกิน 500 ม.ถึงจุดหมาย

Share This:

Comments are closed.