เรียกได้ว่ากระแสแรงไม่มีลดเลย สำหรับเครื่องดื่มสุดฮิตอย่าง “มินต์ช็อกโกแลต” หรือ “มินต์ช็อก” ที่หลายคนรู้จัก แต่หารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้วเมนูนี้แต่เดิมไม่ได้ถูกนำมาเป็นเครื่องดื่ม แล้วถ้าเป็นเช่นนั้นมินต์ช็อกโกแลตถูกนำไปใช้อย่างไรตามมาดูกันเลย
กว่าจะเป็น “มินต์ช็อก” เครื่องดื่มและไอศกรีมสุดฮิต
มินต์ช็อกโกแลต ในภาษาอังกฤษมาจากคำว่า Mint Chocolate เป็นรสชาติที่ถูกค้นพบจากชาวยุโรปในศตวรรษที่ 16 มีการบันทึกไว้ว่าเป็นรสชาติที่เกิดจากการใส่ใบมินต์ไปกับช็อกโกแลต ซึ่งรสชาติของมินต์ช็อก ทำให้หลายคนที่เคยได้กลิ่น และลองรับประทานนั้นคิดว่าเหมือนกับยาสีฟัน แต่หลังจากนั้นไม่นานรสชาตินี้ก็ถูกพัฒนามาเป็นไอศกรีมในร้านไอศกรีมของยุโรปจนถึงปัจจุบัน
มาถึงจุดนี้คงสงสัยกันแล้วว่าทำไมกระแสของมินต์ช็อกในประเทศไทยถึงเป็นที่นิยมขนาดนี้ ต้องบอกก่อนเลยว่าที่ไทยเราไม่ได้มีแค่เครื่องดื่มเพียงอย่างเดียว เพราะยังมีทั้งไอศกรีม และขนมอีกด้วย แต่ที่เครื่องดื่มนั้นเป็นที่จับตามอง จนหลายคนอยากจะเข้ามาลิ้มลองนั้นเป็นเพราะส่วนหนึ่งมาจากการแนะนำของคุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธารเลย ชินวัตรก็ว่าได้ แถมยังพ่วงมาด้วยร้านคาเฟ่สุดชิคที่ต้องตามไปลองอย่าง ThinkLab Creative Space and Cafe สายมินต์ช็อก หรือคนที่ชอบทานเครื่องดื่มก็ไม่ควรพลาดที่จะไปลองชิมกันสักครั้งจริง ๆ
รู้จักเครี่องดื่ม “มินต์ช็อก” ให้มากขึ้นจากร้าน “ThinkLab”
พูดถึงร้านเครี่องดื่มมินต์ช็อกสุดฮิต คงจะต้องนึกถึงร้าน ThinkLab Creative Space and Cafe อย่างปฏิเสธไม่ได้ นั้นเพราะส่วนหนึ่งมาจากคุณอุ๊งอิ๊งที่เคยพูดถึงร้านแห่งนี้บ่อย ๆ บนสื่อออนไลน์ และอีกส่วนหนึ่งมาจากรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ การันตีจากบาริสต้าของร้าน และลูกค้าที่ไปลองชิมเครื่องดื่มนี้โดยตรง
คุณนุช หนึ่งในบาริสต้าของร้าน ThinkLab บอกกับทางเราว่า เมนูโกโก้เป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์ของร้าน เพราะว่าโกโก้นั้นเข้มข้น ซึ่งที่ร้านจะเรียกเมนูมินต์ช็อกว่า โกโก้มินต์ และด้วยความที่รสชาติของทางร้านไม่ได้ทำหวานมาก บวกกับความเข้มข้นของโกโก้ทำให้ตัวมินต์และโกโก้มีรสชาติที่เข้ากัน แถมยังไม่เหมือนกับยาสีฟัน และเครื่องดื่มที่นี่ไม่เหมือนกับของที่อื่นแน่นอน ทั้งนี้ที่ร้านยังมีกาแฟ หรือมัจฉะที่เป็นเครื่องดื่มซิกเนเจอร์มาแล้วต้องไม่พลาดที่จะรับประทาน และมีพื้นที่ให้นั่ง มีหนังสือให้อ่านเพลิน ๆ กันอีกด้วย
หรือ “มินต์ช็อก” จะเป็นเมนูที่ครองใจใครหลายคนไปตลอดกาล
หลังจากที่ได้ฟังเรื่องราวของที่มาของมินต์ช็อก บวกกับกระแสไวรัลบนโลกออนไลน์กันมาแล้ว ก็จะมีทั้งคนที่เคยลองรับประทานจนเป็นรสชาติโปรด กับคนที่ลองแล้วยังไม่ถูกใจ หรือคนที่ยังไม่ได้ลองชิม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยจริง ๆ ว่ามินต์ช็อกนั้นยังเป็นรสชาติที่อยากให้ทุกคนได้ลิ้มลองกันด้วยตัวเองสักครั้ง เพราะด้วยรสชาติ กลิ่น และการนำไปพัฒนาจนเป็นเมนูอื่น ๆ ทำให้มินต์นั้นมีความแปลกใหม่ น่าสนใจอยู่ตลอดเวลา แต่หลังจากที่ได้ลองแล้วสุดท้ายใครจะชอบ หรือไม่ชอบก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมส่วนบุคคล
ขอบคุณข้อมูลที่มาของมินต์จาก https://www.thairath.co.th/lifestyle/food/2696563
👑 บรรณาธิการ : บดินทรกานต์ พิทักษ์สรยุทธ
🌟 รองบรรณาธิการ : อภิญญา บุญยะยุตร
⭐️ เลขา : ตรีวงศ์ ตรีวัฒนชัยกุล
กองบรรณาธิการ 💪🏻
ฝนลัดดา ห้วงน้ำ
นภาพร สุปินะ
สุพัชชา โฮมจัตุรัส
อภิภูมิ กาญจนวัฒน์
ช่างภาพ 📸
ธงทอง สุคาคม
กราฟิก💻
ชลลธร เที่ยงแท้
ภัทริกา บุญปั้น
พิสูจน์อักษร📝
พรชิตา จินพละ
ปาณิศา นิลนวล