breaking news

ขายเบเกอรี่บนโซเชียลมีเดีย ลงทุนต่ำ รายได้ดี ช่องทางใหม่ของวัยรุ่น

มกราคม 20th, 2015 | by administrator
ขายเบเกอรี่บนโซเชียลมีเดีย ลงทุนต่ำ รายได้ดี ช่องทางใหม่ของวัยรุ่น
Start Up
0

       “เบเกอรี่ออนไลน์” เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการหารายได้ของวัยรุ่น ด้วยการลงทุนช่องทางการขายที่ต้นทุนต่ำ แต่ขยายวงกว้างได้ง่ายผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ทำให้วัยรุ่นหารายได้และตั้งตัวได้ และตอบโจทย์กับไลฟสไตล์ของคนรุ่นใหม่

       “Sweety_WARANG” เป็นชื่อร้านของ เดียร์ วรางคณา ไชยศรี นักศึกษา คณะทัศนมาตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต อายุ 22 ปี ทำธุรกิจเบเกอรี่ออนไลน์ที่ขายผ่านแค่ทางอินสตราแกรมแต่สร้างรายได้เดือนละ 15,000 บาท โดยเริ่มจากฝึกทำเบเกอรี่แล้วแจกให้คนรู้จักชิม ทุกครั้งที่มีสูตรใหม่ๆออกมา เธอก็จะแจกให้คนรู้จักชิมเป็นประจำ จนเริ่มมีคนสั่งทำ เธอเลยคิดว่าในเมื่อจะทำขายแล้วก็ลองทำขายผ่านสื่อออนไลน์ที่เธอเล่นเป็นประจำดู และก็เห็นว่าการขายผ่านอินสตาแกรมน่าจะมีคนสนใจเยอะเพราะคนเล่นเยอะ ง่ายต่อการติดต่อกัน เริ่มแรกเธอบอกว่าใช้การลงทุนค่าอุปกรณ์ เตาอบประมาน 4,000 บาทและค่าอุปการณ์ต่างๆซึ่งรวมแล้วไม่เกิน 6,000 บาท จากวันที่เธอเริ่มทำถึงวันนี้ก็รวมเป็นระยะเวลา 4 เดือนแล้วก็เป็นระยะเวลาเพียงไม่นานแต่ก็สามารถเป็นที่รู้จักของวัยรุ่นได้

       นอกจากนี้อินสตาแกรมเป็นแอพพลิเคชั่นที่ไว้ลงรูปพร้อมข้อความซึ่งเธอบอกว่าได้ตอบโจทย์กับการขายของเพราะสามารถลงได้ทั้งรูปและลงข้อความขาย การขายในอินสตาแกรมนั่นง่ายกว่าการเปิดเพจในเฟซบุคเพราะอินสตาแกรมจะมีบริการร้านที่ไว้สำหรับการโปรโมตขนมโดยเฉพาะ ไม่ต้องเสียค่าโฆษณา ไม่ต้องเสียค่าเช่าร้าน ไม่ต้องมีหน้าร้านและเราขายตอนไหนก็ได้

       หลายๆคนอาจสงสัยว่าร้านเบเกอรี่ออนไลน์ตัวสินค้าจะมีความสด ใหม่ หรือไม๊ เพราะสินค้าที่ขายไม่ใช่เสื้อผ้าที่ไม่มีการเน่าเสีย แต่สินค้าเป็นเบอเกอรี่ที่เวลารับประทานใครๆก็คงอย่างกินสินค้าที่พึ่งจะทำใหม่ๆ แต่สำหรับร้าน “sweety_warang” นั่นหมดความกังวลเรื่องนี้ไปได้เลย เพราะเดียร์จะเปิดรับออร์เดอร์ทุกวันพฤหัสและจะทำตามออร์เดอร์ เมื่อถึงเวลาส่งสินค้าเดียร์บอกว่าส่วนใหญ่จะเป็นการส่งตามสถานที่ที่นัดการรับส่งดังนั้นลูกค้าสามารถมั่นใจได้เลยว่าเป็นของที่ทำใหม่ทุกชิ้น ไม่ใช่สินค้าค้างแน่นอน มีลูกค้าหลายๆคนได้มีการรีวิวถึงความอร่อยของสินค้าไว้มากมาย แต่การส่งก็ไม่ใช่ว่าไม่เคยมีปัญหาเพราะว่าเคยมีลูกค้าสั่งให้จัดส่งแบบไปรษณีย์แล้วเกิดเหตุการณ์ว่าเมื่อถึงมือลูกค้ากล่องที่บรรจุขนมได้แตก ทำให้ขนมข้างในหก มดขึ้น แต่ตอนนี้เธอได้มีทางแก้ไขคือเวลาจัดส่งจะห่อบับเบิ้ลตัวขนมและส่งแบบอีเอมเอส ทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่มีคุณภาพ 100%

       ใครจะเชื่อว่าจากความชอบทำเบเกอรี่ของเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งจะกลายเป็นประกายความคิดให้เธอได้สร้างธุรกิจเล็กๆของตัวเองโดยใช้โลกโซเชียลที่มีอยู่ในมีให้เป็นประโยชน์ บางคนใช้โลกโซเชียลแค่เพียงอัพเดทข้อมูลหรือหาข้อมูล แต่ความจริงแล้วโลกโซเชียลเป็นได้มากกว่านั้น ไม่ว่าใครก็สามารถสร้างธุรกิจเป็นของตัวเองได้ขอแค่มีความพยายาม ความคิดสร้างสรรค์ ความขยันและอดทน เริ่มต้นจากจุดเล็กๆก็จะกลายเป็นจุดที่ยิ่งใหญ่ของชีวิตได้เพียงแค่คุณลงมือทำ

 

สุวรรณา พลับจุ้ย , วิภาวี  ศรีบุญเรือง , ปาณิสรา บุญม่วง

Share This:

Comments are closed.