breaking news

“กร – ช่างภาพทีมก้าวคนละก้าว” ภารกิจถ่ายทอด “น้ำใจคนไทย” ผ่านเลนส์

มกราคม 19th, 2018 | by administrator
“กร – ช่างภาพทีมก้าวคนละก้าว” ภารกิจถ่ายทอด “น้ำใจคนไทย” ผ่านเลนส์
ไม่มีหมวดหมู่
0

Share This:

“กร พงศ์ไพบูลย์เวชย์” ช่างภาพนิ่งประจำทีมก้าวคนละก้าว หรือ เจ้าของภาพสวย ๆ บน IG: ahakorn
กับภารกิจโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ
ทำให้เราทุกคนได้เห็นภาพ “น้ำใจของคนไทย” ยังมีอยู่จริง สมกับ #ไทยแลนด์แดนน้ำใจ

 

คุณกร พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ช่างภาพ Freelance กับการเป็นส่วนหนึ่งในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เล่าถึงการทำหน้าที่ “ช่างภาพนิ่งประจำทีมก้าวคนละก้าว” ว่า ครั้งแรกที่ทาง Orgazine ผู้จัดมาชวนไปร่วมโครงการฯ เมื่อได้ฟังรายละเอียดเรียบร้อย ก็ตกลงรับทันที เพราะเห็นว่างานนี้เป็นงานที่ดี ได้ช่วยเหลือคนจริง ๆ การวิ่งโครงการฯนี้ มันไม่ใช่แค่ทำเอาสนุกเอาบันเทิง แต่มันสร้างสิ่งที่เป็นคุณประโยชน์ในการรักษาให้กับผู้คนทั่วประเทศ และคำว่า “น้ำใจ”  ขอให้คำนิยามมันว่าเป็นการ “เผื่อแผ่” หรือ “การให้” เรามอบสิ่งที่เรามีให้ผู้อื่น โดยที่ไม่ลำบากเพื่อเป็นการส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ให้กันและกัน

บุคคลต้นแบบเกี่ยวกับการมีน้ำใจของ “คุณกร พงศ์ไพบูลย์เวชย์” คือใคร?

คุณกร ตอบว่า “พี่ตูน – บอดี้สเเลม ต้นแบบของใครหลาย ๆ คนครับ สำหรับผมการอยู่ร่วมกันตลอด 55 วัน ผมเห็นน้ำใจของพี่ตูนหลาย ๆ ครั้งที่มอบให้ทีมงาน อย่างบางครั้งวิ่งมาเหนื่อยมาก ๆ พอถึงจุดให้น้ำ พี่ตูนไม่เคยทานน้ำก่อนเลยนะ แต่พี่ตูนจะส่งน้ำให้กับคนข้าง ๆ  ดารา หรือทีมงานก่อนเสมอ”

นอกจากนี้  ช่างภาพนิ่งประจำทีมก้าวคนละก้าว ยังพูดเกี่ยวกับสังคมในทุกวันนี้ว่า น้ำใจเราเริ่มหายากขึ้นทุกวัน จึงเป็นสิ่งที่สังคมยังขาดอยู่ เพราะเราเอาแต่คิดถึงตัวเอง คิดถึงผลประโยชน์ ทำให้บางครั้งก็มองข้ามเรื่องน้ำใจไป จนทุกวันนี้มีแต่คนเห็นแก่ตัวเต็มไปหมด จึงอยากฝากไว้ว่า “อยากให้ทุกคนกลับมามอง แล้วเริ่มรู้จักการมอบสิ่งดี ๆ ต่อกันมากขึ้นครับ เพื่อสังคมจะน่าอยู่ขึ้นอีกมาก

ขอบคุณที่มาภาพ : คุณกร พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ( IG: ahakorn )

Comments are closed.