คุณนุช นูรไอนี อิสเฮาะ ศิษย์เก่าสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ วัย 21 ปี เจ้าของเครื่องสำอางแบรนด์ Niffy กล่าวว่า ด้วยความที่เธอรักสวยรักงาม และชอบสั่งซื้อสินค้าประเภทเครื่องสำอางผ่านทางอินเตอร์เน็ต ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอตัดสินใจคิดค้นแบรนด์เครื่องสำอางค์โดยที่มีการจัดจำหน่ายผ่านทางออนไลน์ในนามของเธอเอง สำหรับครีมของเธอนั้นจะเน้นเรื่องความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นหลัก จึงเป็นข้อแตกต่างจากสินค้าของแบรนด์อื่นๆที่คำนึงแต่ยอดขายของสินค้าเพียงอย่างเดียว ซึ่งสินค้าของเธอนั้นเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ยังไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร เพราะเหตุนี้จึงทำให้กลุ่มลูกค้าให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ของเธอเป็นจำนวนมาก
สำหรับการประชาสัมพันธ์และการโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการสร้างความเติบโตทางธุรกิจของเธอ คุณนุชมีการโปรโมทสินค้าผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยการโพสต์ขายสินค้าหน้าเฟสบุ๊คและไลน์ทุกวัน เพื่อให้ลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายเห็นและให้ความสนใจมากยิ่งขึ้น วิธีการโปรโมทสินค้าของคุณนุชนั้นทำให้ลูกค้าของเธอเชื่อว่าเธอมีการขายสินค้านั้นจริง มีออเดอร์ทุกวันและมีตัวแทนจำหน่ายการันตีว่ามีการส่งสินค้าถึงมือลูกค้าจริงๆไม่ใช่การหลอกลวงผู้บริโภค อีกทั้งยังมีการแจกสินค้าให้กับคนใกล้ชิดของเธอทดลองใช้ฟรี เมื่อครีมของเธอใช้ดีจึงทำให้คนเหล่านี้มีการบอกต่อ ซึ่งเป็นการเพิ่มกลุ่มลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
“ธุรกิจขายครีม”ผ่านทางออนไลน์ของเธอก็ยังคงเป็นที่ยอมรับ ในกลุ่มอายุตั้งแต่มัธยมต้นจนไปถึงวัยทำงาน ส่วนใหญ่จะมีเป็นกลุ่มลูกค้าชาวมุสลิม 80% เนื่องจากสินค้าคิดค้นมาเพื่อชาวมุสลิม จึงทำให้มีกลุ่มลูกค้าที่เป็นชาวมุสลิมมากกว่า ธุรกิจนี้สร้างรายได้ให้เธอกว่า 10000-20000 บาท ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว
ต้องยอมรับว่าธุรกิจออนไลน์ที่มีการขายของผ่านทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น facebook twitter Line และอื่นๆอีกมากมายนั้นจะเป็นช่องทางที่สร้างรายได้มากมายให้กับวัยรุ่นในปัจจุบัน โดยโลกออนไลน์นั้นถือได้ว่าเป็นตลาดใหญ่ที่ได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ เพราะเป็นตลาดที่สามารถขายสินค้าได้อยากอิสระ ไม่ต้องลงทุนมาก ซึ่งเหมาะกับวัยรุ่นที่ต้องการมีธุรกิจของตนเองเป็นอย่างยิ่ง
การขายหรือการโฆษณาสินค้าผ่านทางออนไลน์นั้นมีความสะดวกสบาย ซื้อง่าย ขายคล่อง จึงทำให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้อย่างดีเยี่ยม สินค้าที่วางขายบนโลกออนไลน์นั้นจะต้องแปลกใหม่และเป็นสินค้าที่มีคุณภาพตรงกับความต้องการของผู้บริโภค เนื่องจากผู้ขายสินค้าบนช่องทางนี้มีจำนวนมากจึงต้องมีการแข่งขันนำเอากลยุทธ์ด้านการโฆษณาบนสื่อออนไลน์มาเรียกลูกค้า ถ้าหากผู้ขายมีการโฆษณาสินค้าที่น่าสนใจ น่าจับตามองก็อาจจะทำให้ธุรกิจนั้นประสบความสำเร็จได้ไม่ยากเลยทีเดียว
สำหรับคนรุ่นใหม่ที่อยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเองนั้น คุณนุชได้ฝากไว้ว่า การที่จะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มันไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องกล้าคิด กล้าทำ มีความอดทนและรักในสิ่งที่เราทำ เราถึงจะอยู่กับมันได้นานอย่างมีความสุข ไม่ใช่เพียงเพราะตามคนอื่น นั่นมันจะทำให้เราอยู่กับมันได้ไม่นาน ทุกคนมีดีอยู่ในตัว จงหามันให้เจอ ถ้าเราไม่เชื่อมั่นในตัวเอง แล้วใครจะมาเชื่อมั่นในตัวเรา อย่ายืนอยู่กับที่ จงเดินหน้าไปทุกวัน เดินได้มากได้น้อย ก็จงพยายามเดิน เพื่อฝันข้างหน้าที่เป็นจริง.