breaking news

2 ทางเลือก สู่การสร้างรายได้บน YouTube

สิงหาคม 7th, 2015 | by administrator
2 ทางเลือก สู่การสร้างรายได้บน YouTube
Econ&Biz News
0

     2 ทางเลือก การสร้างสรรค์ผลงานคลิปวีดีโอด้วยตนเอง และยังเพิ่มช่องทางการทำรายการสู่การติดตาม เพื่อนำไปสู่การสร้างรายได้บนยูทูป
     นายศตพล จันทร์ณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BC GROUP ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ กล่าวว่า การทำการตลาดออนไลน์บน YouTube สามารถทำได้หลายรูปแบบจากการนำยูทูปมาใช้งานในปัจจุบัน พบว่าธุรกิจทั้งหลายสามารถนำเสนอสื่อของตนเองผ่านทางออนไลน์ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เป็นช่องทางที่ใช้ในการนำเสนอสื่อให้แก่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทั่วโลกได้ สามารถรับชมและได้รับความนิยมสูงสุด ผู้ประกอบการควรประยุกต์ใช้เป็นช่องทางในการนำเสนอด้านต่างๆ เช่น Presentation สามารถสร้างสื่อเพื่อการนำเสนอธุรกิจให้แก่ผู้สนใจโดยชี้แจงสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าและบริการ เพื่อให้ผู้เข้าชมเห็นภาพได้ชัดเจน Public Relation นำเสนอภาพลักษณ์โดยการนำเสนอสื่อที่เป็นกิจกรรมต่างๆ เพราะมีประสิทธิภาพมากกว่าการนำเสนอ Community Communication สามารถนำเอาสื่อมาใช้ในการสื่อสารกับกลุ่มที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกันเป็นอย่างดี Motivation สื่อในลักษณะของสปอตโฆษณาต่างๆที่ใช้ในการโน้มน้าวผู้ชมให้มาใช้บริการ
     การสร้างรายได้บน YouTube มี 2 ทางเลือก
1.)การสร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาด้วยตัวเอง แล้วอัพวีดีโอลงยูทูป เช่น การทำหนังสั้นที่ตนสนใจ 1เรื่อง และอัพลงยูทูป
2.)นำคลิปของแหล่งอื่นที่มีอยู่แล้วมาเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเพื่อเป็นผลงานใหม่ภายในชื่อของตนเอง แบบไม่ต้องลงทุนเพียงมีการใช้เครื่องมือตัดต่อวีดีโอเข้ามาช่วย เช่น การอัดจากรายการโทรทัศน์ แล้วตั้งชื่อช่องของตนเอง และอัพโหลดอาทิตย์ละ 1คลิป ต้องทำการอัพโหลดทันทีหลังรายการนั้นจบ ใครเร็วกว่าคนดูก็จะติดตามช่องนั้นโดยปริยาย ต้องทำอย่างรวดเร็วเป็นประจำทุกอาทิตย์ คนดูจะติดตามเพิ่มมากขึ้นและแนะนำสู่กลุ่มอื่นเป็นวงกว้าง ทำให้ฐานสมาชิกเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในการทำรายการ 1บัญชี สามารถทำได้ถึง 500ช่อง

จารุวรรณ ศรีไพร

Share This:

Comments are closed.