breaking news

“ฟรีวิว เอชดี”โครงข่ายโทรทัศน์ดาวเทียมใหม่ ลงทุนกว่า 5 พันล้านบาท สร้างทางเลือกใหม่ให้กับคนไทย

สิงหาคม 24th, 2015 | by administrator
“ฟรีวิว เอชดี”โครงข่ายโทรทัศน์ดาวเทียมใหม่ ลงทุนกว่า 5 พันล้านบาท สร้างทางเลือกใหม่ให้กับคนไทย
Art & Entertainment
0

     “ฟรีวิว เอชดี” โครงข่ายโทรทัศน์ดาวเทียมใหม่ ออกอากาศในระบบ เอชดี งบประมาณลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท ชี้สามารถคืนทุนได้ภายใน 5 ปี เน้นกลุ่มเป้าหมายที่ใช้กล่องระบบ เอสดี ให้เปลี่ยนมาเป็นระบบ เอชดี โดยตั้งเป้าการจำหน่ายกล่องสัญญาณปีแรกที่ 500,000 กล่อง

     นายฟิลลิป ฮอยเซน หัวหน้าทีมบริหารหน่วยธุรกิจ ฟรีวิว เอชดี บริษัท เนกซ์สเตป จำกัด กล่าวถึง “ฟรีวิว เอชดี” โครงข่ายดิจิตอลทีวี ภาคพื้นดิน ว่ามีแนวคิดและต้นกำเนิดมาจากประเทศอังกฤษ ซึ่งต่อมาได้ขยายไปสู่ประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ในส่วนของประเทศไทยได้นำการใช้ดาวเทียมเข้ามาเสริม เพื่อให้ดิจิตอล ทีวี สามารถขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว โดยกำหนดเป้าหมายไว้ว่า ภายในระยะเวลา 3 ปี จะมีทั้งหมด 111 ช่อง ในระบบเคยูแบนด์ ซึ่งมี 40 ช่อง เป็นช่องรายการที่ออกอากาศในระบบ HD ที่มีความคมชัดสูง และมีช่องทีวี ดิจิตอล ตามข้อกำหนดของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ครบทุกช่อง และยังออกอากาศทั้งในระบบ SD และ HD โดยไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือน
     “ฟรีวิว เอชดี” โครงข่ายโทรทัศน์ดาวเทียม ที่ได้รับความร่วมมือจาก 4 พันธมิตร ได้แก่
บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด , บริษัท อินเทลแซท จำกัด , บริษัท อินโฟ ซีนเนอร์ยี ไทย จำกัด , บริษัท เนกซ์สเตป จำกัด การนำจุดแข็งของแต่ละบริษัทมาร่วมมือกัน ทำให้เกิดการพัฒนาคุณภาพของวงการโทรทัศน์สร้างทางเลือกใหม่ ด้วยงบประมาณกว่า 5,000 ล้านบาท กับการลงทุนระยะยาว 10 ปี ตั้งแต่ปี 2558 – 2568
ทั้งนี้รายได้จะมาจาก การขายอุปกรณ์จานและกล่องรับสัญญาณที่มีราคาอยู่ที่ 2,200 – 2,500 บาท รวมค่าติดตั้ง ราคากล่องรับอย่างเดียวอยู่ที่ 1,200 บาท และรายได้อีกส่วนมาจากการขายโฆษณาในช่องต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ ภายในระยะเวลา 5 ปี
     ด้านนายนิรันดร์ ตั้งพิรุฬห์ธรรม ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ทีวีดาวเทียม ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายกล่องทีวีดาวเทียม ฟรีวิว เอชดี เพียงเจ้าเดียว เผยว่า ทางบริษัทพร้อมที่จะผลักดันกล่องรับสัญญาณดาวทียม ฟรีวิว เอชดี ให้เข้าถึงผู้บริโภคมากที่สุด โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่ใช้กล่องระบบ เอสดี ให้เปลี่ยนมาเป็นระบบ เอชดี ในปีแรก ตั้งเป้าการจำหน่ายไว้ที่ 5 แสนกล่อง ในปีที่สอง 1.25 ล้านกล่อง และปีที่สาม ขยายเพิ่มให้ได้ถึง 2.25 ล้านกล่อง
ทั้งนี้นายอมรภัทร ชมรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนกซ์สเตป จำกัด กล่าวว่าทางบริษัทได้พัฒนาช่องรายการถึง 9 ช่อง เพื่อพลักดันให้มีช่องทางที่แตกต่างนอกเหนือจากช่องทีวีดิจิตอลทั่วไป โดยเน้นเนื้อหารายการเกี่ยวกับความรู้ของครอบครัวไทย
     “ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องพัฒนาช่องรายการคุณภาพให้ผู้ชมมีทางเลือกมากขึ้น ไม่เพียง 9 ช่องจากเนกซ์สเตปเท่านั้นยังจะมีช่องอื่นๆที่จะเกิดขึ้นอีกจำนวนมาก โดยจะมีพันธมิตรช่องรายการต่างๆเข้ามาร่วมเปิดช่องกับเราในอนาคตอันใกล้” นายอมรภัทร กล่าว

กรชนก ศรีสุข

Share This:

Comments are closed.